Chuyển đến nội dung chính

Mình.

Tại sao con người sống cứ phải liên quan đến nhau? Tại sao gió thổi mây lại bay mà nước đẩy bèo lại trôi? Ủa tại sao tại sao tại sao vậy??
Không biết cảm giác có ai đó quan tâm và có ai đó để mình quan tâm lại có cun ngầu hơn không, nhưng chắc sẽ nhớ những ngày tháng như thế này! Nhiều. Những ngày chậm và lười biếng, lăn từ phòng ngủ ra phòng bếp rồi lại lăn ngược trở lại.
Mỗi sáng mở mắt ra biết rằng mình chuẩn bị có một ngày của riêng mình, rằng thế giới không còn ai khác, rằng không có email hối thúc công việc, không có thầy cô doạ dẫm thi cử, không có gia đình rền rĩ chuyện nghề nghiệp lấy chồng đẻ con; không có cả sự tự ti buồn bực một cách rất vô nghĩa, không có quarter life crisis, chỉ có mình dominate cả thế giới, thích nhớ ai thì nhớ, thích không nhớ thì quên! Cun ngầu như đoàn tầu :)

Hình như năm ngoái cãi nhau với Véo một lần. *Nếu véo search theo tên và nhìn thấy dòng này thì thuý xin nhấn mạnh là thuý vẫn luôn yêu thương véo như con cháu trong nhà, như bố bongsun mí lại được cấp hẳn cái nhà bé như đã hứa từ nhiều năm trước, và hôm nay thuý đã viết hoa tên véo hẳn 1 lần nhé :)*, lần ấy không biết khó ở gì mà bảo là muốn được một mình, không cần ai cả. Véo bảo nếu thuý cần người khác theo mùa thì người ta cũng chỉ cần thuý theo mùa thôi. Mạnh miệng bảo véo đi đi, tớ không cần, xong chấm nước mắt đi một mạch mười mấy cây số dưới cái nắng 40 độ của sài gòn, một quả hành xác mệt cả trong lẫn ngoài. Véo nói cấm có sai, nhìn lại xung quanh mình càng thấy đúng. Chỉ toàn là hời hợt. 
...yêu thương chờ lâu, là yêu thương phai màu...



Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

EY - món hời hay cơn mê sảng?

Vật chất mà nói thì EY không phải một món hời. Lương thực tập ở EY là 3,300,000VNĐ (ba triệu ba trăm ngàn đồng chẵn). Như thế nhân lên 3 tháng có thể tính tròn là 10 triệu cho đỡ tủi thân. Hà Nội có tứ trụ ngồi ở Ba Đình, ngân hàng cũng có tứ hùng, thằng éo nào cũng giàu, chỉ có Big 4 của kiểm toán thì lại nghèo :)) So với các Big khác thì chính sách lương bổng của EY là có vấn đề hơn cả. Tuy nhiên với một sinh viên không có tí não nào về accounting/auditing thì công ty trả cho bằng ấy tiền là quá mạo hiểm :)) nếu cháu làm sai xong staff đi sửa te tua khéo chi phí bù đắp còn gấp mấy lần cái 3 triệu 3 :)) Vậy nên, với mình, được thực tập ở EY là một may mắn. Có nằm mơ mình cũng không mơ thực tập ở Big 4 (vì mình mơ làm ở F&B để ăn uống cơ) :))) Không vỡ đầu mẻ trán để thi vào, không ngồi đần thối ở các lò luyện big 4, không expectation không đau khổ tuyệt vọng. Thôi nhận ăn may đi cho nhanh thiên hạ đỡ chửi. (However, để ăn may được vẫn cần vượt qua 1 vòng test kiến thức accounting

Dương Quang Phổ Chiếu

Mùa dịch năm nay, hay nói đúng hơn là mùa thất nghiệp năm nay, thành công lớn nhất chắc là xem được quá trời film hay đến từ vị trí Netflix Originals.  Mình không biết là điện ảnh Đài Loan cũng đẻ ra được phim hay như thế cho đến khi xem Til Death Do Us Part và A Sun. Đúng là chọc vào đâu cũng có nhọt. 

Làm người Việt, và Tự Do có màu gì?

Dù có thất vọng vì đất nước đến mấy, thì tôi cũng chưa bao giờ thôi tự hào vì mình là người Việt. Ngày thứ hai của khóa học Political Economy ở HKU, Prof Thomas cho chúng tôi một tiết kể chuyện văn hóa. "Tell a myth of your country/culture that other people from the same culture must know". Tôi và chị Việt học cùng lướt qua trong đầu: Lạc Long Quân - Âu Cơ, Tấm Cám, Sơn Tinh - Thủy Tinh và cuối cùng hai chị em chọn Lang Liêu vì nó...ngắn. Câu chuyện không quá đặc sắc vì nó...đơn giản. Hai gái đến từ Mongolia rất nhanh gây ấn tượng vì kể chuyện về Chinggis Khan "vó ngựa Mông Cổ đi đến đâu cỏ không mọc được đến đó"; bọn Úc thì nhanh nhảu với văn hóa bản địa aborigine dù chúng nó toàn là dân nhập cư; bọn Mỹ thì hết xảy =)) "vô văn hóa"!! khổ thân bọn nó, biết kiếm chuyện gì mà nói cho nó ra dáng myth vì myth nào mà lại date back to 1492 cơ chứ. Quay lại chuyện "được" làm người Việt Nam. Vì là người Việt, tôi được ăn phở từ lúc năm tuổi, khô