Chuyển đến nội dung chính

Đánh cược với yêu thương

Vì thế giới này có quá nhiều chàng sói nên ta buộc phải trở thành những nàng cáo ...

Ngày nay kiểu con gái dễ lao vào lưới tình nhiều, nhưng ngoài kia có lẽ vẫn còn có nhiều hơn những cô nàng sợ chia sẻ bản thân với người lạ, như tôi chẳng hạn. Chẳng phải vì những gì các cô trải qua quá nhạt nhẽo đến mức không có gì đáng nói, chỉ bởi các cô e ngại việc một người chưa đủ tin tưởng có thể nhìn xuyên thấu trái tim mình. Dù là mạnh mẽ đến đâu thì tôi tin rằng trái tim của con gái vẫn chỉ tạo thành từ bong bóng xà phòng mà thôi. Dễ vỡ một cách bất ngờ…
Cũng chính bởi ngần ngại trong việc chia sẻ con người mình mà các cô lạc lõng trong thế giới hơn, cô đơn càng cô đơn. Và tác dụng phụ không mong muốn của cô đơn là khiến các cô càng ngần ngại trong việc chia sẻ bản thân.
Nếu bạn đang trong tình trạng như thế, vậy thì đây là những gì tôi đã trải qua, nghe hay không tùy bạn.
Vào một ngày không hẳn là đẹp trời, tôi nhận ra rằng nếu tôi cứ mãi chui trong cái vỏ ốc mình tự dựng lên thì sẽ chẳng có chàng trai nào đến gõ cửa hết, bởi qua rồi cái thời có chàng hoàng tử xuất hiện, phá vỡ mọi rào cản tiến đến với bạn bằng tình yêu thật sự. Nếu muốn thân thiết với một ai đó, bạn buộc phải chấp nhận chia sẻ một phần con người mình. Nếu không cho người khác cảm giác chân thành và thân thuộc thì họ chẳng việc gì phải tốn công sức để tin tưởng và kết thân với bạn. Cuộc đời mà, tôi luôn tin vào những phép màu, nhưng tôi cũng hiểu rằng phép màu rất hiếm khi xảy ra, có lẽ xác suất để nó xảy ra chỉ là 0,00001%.

Nhưng hãy nhớ, chỉ là một phần thôi đấy. Các cô gái ạ, hãy khôn ngoan lên một chút, ngày nay có nhiều chàng sói lắm. Họ sẵn sàng sử dụng những lời đường mật để kéo các nàng vão bẫy, thậm chí là… lên giường. hãy đủ tỉnh táo để biết dừng lại, chia sẻ một phần thôi. Vì những chàng trai tinh tế và thông minh sẽ biết ẩn sau một phần đó có những gì, vì những chàng trai thật lòng với bạn sẽ có đủ kiên trì để đi tìm những phần còn lại

Lời khuyên dành cho bạn: Khi bắt đầu một mối quan hệ, hãy chấp nhận đánh bạc, nhưng món tiền cược thì nhỏ thôi. Chia sẻ con người bạn, nhưng luôn nhớ rằng chỉ là một phần.
Thế giới này đầy nguy hiểm và cạm bẫy, nhưng cũng không thiếu những cơ hội và món hời. Hãy học cách đánh bạc thật khôn ngoan. Chúc bạn thành công.




Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

EY - món hời hay cơn mê sảng?

Vật chất mà nói thì EY không phải một món hời. Lương thực tập ở EY là 3,300,000VNĐ (ba triệu ba trăm ngàn đồng chẵn). Như thế nhân lên 3 tháng có thể tính tròn là 10 triệu cho đỡ tủi thân. Hà Nội có tứ trụ ngồi ở Ba Đình, ngân hàng cũng có tứ hùng, thằng éo nào cũng giàu, chỉ có Big 4 của kiểm toán thì lại nghèo :)) So với các Big khác thì chính sách lương bổng của EY là có vấn đề hơn cả. Tuy nhiên với một sinh viên không có tí não nào về accounting/auditing thì công ty trả cho bằng ấy tiền là quá mạo hiểm :)) nếu cháu làm sai xong staff đi sửa te tua khéo chi phí bù đắp còn gấp mấy lần cái 3 triệu 3 :)) Vậy nên, với mình, được thực tập ở EY là một may mắn. Có nằm mơ mình cũng không mơ thực tập ở Big 4 (vì mình mơ làm ở F&B để ăn uống cơ) :))) Không vỡ đầu mẻ trán để thi vào, không ngồi đần thối ở các lò luyện big 4, không expectation không đau khổ tuyệt vọng. Thôi nhận ăn may đi cho nhanh thiên hạ đỡ chửi. (However, để ăn may được vẫn cần vượt qua 1 vòng test kiến thức accounting

Dương Quang Phổ Chiếu

Mùa dịch năm nay, hay nói đúng hơn là mùa thất nghiệp năm nay, thành công lớn nhất chắc là xem được quá trời film hay đến từ vị trí Netflix Originals.  Mình không biết là điện ảnh Đài Loan cũng đẻ ra được phim hay như thế cho đến khi xem Til Death Do Us Part và A Sun. Đúng là chọc vào đâu cũng có nhọt. 

Làm người Việt, và Tự Do có màu gì?

Dù có thất vọng vì đất nước đến mấy, thì tôi cũng chưa bao giờ thôi tự hào vì mình là người Việt. Ngày thứ hai của khóa học Political Economy ở HKU, Prof Thomas cho chúng tôi một tiết kể chuyện văn hóa. "Tell a myth of your country/culture that other people from the same culture must know". Tôi và chị Việt học cùng lướt qua trong đầu: Lạc Long Quân - Âu Cơ, Tấm Cám, Sơn Tinh - Thủy Tinh và cuối cùng hai chị em chọn Lang Liêu vì nó...ngắn. Câu chuyện không quá đặc sắc vì nó...đơn giản. Hai gái đến từ Mongolia rất nhanh gây ấn tượng vì kể chuyện về Chinggis Khan "vó ngựa Mông Cổ đi đến đâu cỏ không mọc được đến đó"; bọn Úc thì nhanh nhảu với văn hóa bản địa aborigine dù chúng nó toàn là dân nhập cư; bọn Mỹ thì hết xảy =)) "vô văn hóa"!! khổ thân bọn nó, biết kiếm chuyện gì mà nói cho nó ra dáng myth vì myth nào mà lại date back to 1492 cơ chứ. Quay lại chuyện "được" làm người Việt Nam. Vì là người Việt, tôi được ăn phở từ lúc năm tuổi, khô