Chuyển đến nội dung chính

Lạc...

“Ta bên nhau trên phố của bao người
Bao ân tình vừa đi qua phố
Có một phố vừa đi qua phố!
Có một người lắng phố, bên em.”

Yên buông lơi trái tim mình rồi. Lắc lắc chiếc vòng nhỏ ở cổ tay, những tiếng kêu vui tai, mắt Yên mơ màng gọi tên từng miền kí ức. Lần đầu tiên anh trò chuyện với cô, lần đầu tiên tay cô khẽ chạm tay anh, lần đầu tiên anh đưa cô về nhà,… Hôm nào Yên cũng gặp anh, cũng nhớ anh, nhưng là trong mơ mà thôi. Người ta nói thích là yêu một cái gì đó nhàn nhạt, còn yêu là thích một cái gì đó sâu xa. Yên chưa thích anh đủ sâu, nhưng cũng chẳng phải yêu anh nhàn nhạt. Đến ngay cả Yên cũng không thể gọi tên cho mối duyên nợ này, tình cảm mà cô dành cho anh. Nhưng đó cũng chính là điều khiến cô thích thú – một mối quan hệ lưng chừng, vì chẳng phải tình yêu để phải nói lời chia tay vào một ngày nào đó. Là nụ cười trong veo khi ánh mắt vô tình giao nhau, là trái tim lỡ nhịp trước những cử chỉ quan tâm nhẹ nhàng. Vu vơ thôi, Yên đợi anh, đợi anh nói lời yêu thương với cô. NhưngYên cũng sợ, sợ anh nói ra những lời ấy rồi thì sẽ có một ngày một trong hai phải nói lời chia tay...

Phố dài. Có nắng cuối con đường, nắng long lanh dịu ngọt quá, Yên chỉ muốn chạy đến bắt nắng thôi, nhưng nắng lại lả lướt và lững lờ. Nắng làm Yên nhớ anh. Chẳng thể gọi tên anh giữa con phố đông người nhưng trái tim nhỏ bé chẳng biết từ bao giờ đã thổn thức tên anh. Cơn gió vụt qua lòa xòa mái tóc Yên, bàn tay ai nắm vội lấy tay Yên. Đôi mắt long lanh còn vui hơn nắng, là anh... Yên thích thú đặt tay trong tay anh; chỉ cần là với anh Yên có thể đi bất cứ đâu
- Bao giờ anh sẽ đi mất?
- Đi đâu cơ?
- Ra khỏi cuộc đời em ấy
- .......
- Khi nào em yêu anh quá, anh nhé....
Bàn tay anh siết chặt hơn tay Yên.

Anh đi rồi, đúng vào lúc Yên yêu anh da diết nhất. Phố kia vẫn dài thế, vẫn đông người thế. Một mình Yên lạc lõng giữa dòng người tấp nập. Nắng, gió, tất cả vẫn thế, nhưng hơi ấm bàn tay anh đâu rồi...
Giọt nước mắt đọng lại khóe môi thành nụ cười. Ừ thì tại Yên cả mà, tại anh nghe lời Yên quá nữa...
Nhưng...
“Đâu đó trên góc phố
Luôn có người lắng phố theo em
Chỉ cần quay lại và gọi tên anh thôi Yên”



Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

EY - món hời hay cơn mê sảng?

Vật chất mà nói thì EY không phải một món hời. Lương thực tập ở EY là 3,300,000VNĐ (ba triệu ba trăm ngàn đồng chẵn). Như thế nhân lên 3 tháng có thể tính tròn là 10 triệu cho đỡ tủi thân. Hà Nội có tứ trụ ngồi ở Ba Đình, ngân hàng cũng có tứ hùng, thằng éo nào cũng giàu, chỉ có Big 4 của kiểm toán thì lại nghèo :)) So với các Big khác thì chính sách lương bổng của EY là có vấn đề hơn cả. Tuy nhiên với một sinh viên không có tí não nào về accounting/auditing thì công ty trả cho bằng ấy tiền là quá mạo hiểm :)) nếu cháu làm sai xong staff đi sửa te tua khéo chi phí bù đắp còn gấp mấy lần cái 3 triệu 3 :)) Vậy nên, với mình, được thực tập ở EY là một may mắn. Có nằm mơ mình cũng không mơ thực tập ở Big 4 (vì mình mơ làm ở F&B để ăn uống cơ) :))) Không vỡ đầu mẻ trán để thi vào, không ngồi đần thối ở các lò luyện big 4, không expectation không đau khổ tuyệt vọng. Thôi nhận ăn may đi cho nhanh thiên hạ đỡ chửi. (However, để ăn may được vẫn cần vượt qua 1 vòng test kiến thức accounting...

Dương Quang Phổ Chiếu

Mùa dịch năm nay, hay nói đúng hơn là mùa thất nghiệp năm nay, thành công lớn nhất chắc là xem được quá trời film hay đến từ vị trí Netflix Originals.  Mình không biết là điện ảnh Đài Loan cũng đẻ ra được phim hay như thế cho đến khi xem Til Death Do Us Part và A Sun. Đúng là chọc vào đâu cũng có nhọt. 

Hoa đăng sơ thượng - Xem bộ phim Tàu, học làm cha mẹ

Điện ảnh Đài Loan những năm gần đây liên tiếp cho ra mắt những phim hay bằng tất cả các phim hay của châu Á cộng lại. 1 tuần thất nghiệp ở nhà, mình xem 2 phim Tôn Ngộ Không của Đại lục, kỹ xảo bùm chéo hơi dức đầu còn nội dung thì chẳng có bao nhiêu. Vẫn tâm trạng của 3 năm trước khi vô tình mò được "Dương Quang Phổ Chiếu", "Hoa Đăng Sơ Thượng" (HĐST) giải cứu mình khỏi những thước phim trừ yêu lảm nhảm của Trung Quốc, gieo cho mình một hy vọng là "phim Tàu" vẫn là một thứ bảo bối của nền văn minh phương Đông. Vì đâu, vì sao mà xứ Đài vươn mình từ một đế chế phim thanh xuân vườn trường thành một nền phim ảnh sâu sắc giàu nhân văn như thế? Vì họ đã phát triển kinh tế đủ chạm vào ngưỡng có thể nâng cấp trình độ làm phim, thưởng phim; và các cơ chế kiểm duyệt đủ tự do để có thể phơi bày các vấn đề của xã hội lên phim ảnh?  HĐST không phải phim điện ảnh, dù màu phim và bối cảnh phim đặt để ở những năm 80s, rất hoài cổ, rất cinematic. Kịch bản phim được thai n...