Chuyển đến nội dung chính

Một giây thôi... quay đầu lại đi em!!!

"Em về trong mùa xa vắng
Nắng run rẩy mãi khung trời"

Tự nhiên ngồi lục lọi lại vài thứ linh tinh và đọc được vài dòng đã từng viết: “Khi mặt trời mọc, con linh dương biết nếu nó chạy không nhanh nó sẽ làm mồi cho cọp. Mỗi ngày mặt trời mọc, con cọp cũng biết nếu nó không chạy nhanh bằng linh dương thì nó sẽ chết đói. Tôi không phải linh dương, cũng không phải cọp. Nhưng tôi biết nếu không chạy hết sức, tôi không thể tồn tại”
Liệu có khi nào giữa cuộc chạy đua với cuộc đời này, bạn dừng lại một phút thậm chí là một giây chưa. Ừ thì giữa cuộc đua khốc liệt và ác độc của cuộc đời này, dám dừng lại một giây thôi cũng là can đảm lắm rồi. Đâu chỉ có một mình giữa con đường rộng. Đường tuy rộng thật đấy nhưng chỉ cần dừng lại có thể bị đẩy ngã bởi những “con cọp” đằng sau bất cứ lúc nào.
Tôi đã từng như thế, cứ chạy chạy mãi vì sợ nếu không chạy nhanh sẽ trở thành con linh dương kia làm mồi cho cọp. Chạy đến mức chỉ nhìn về phía trước, chỉ biết đến những gì đang đón đợi mình trước mắt. Rồi bỗng một ngày, trống rỗng đến kì lạ, nên đã rút hết can đảm tận tâm can để quay đầu lại một cái. Mới biết mình đã bước qua bao nhiêu người, mình đã gạt lại những gì đằng sau ấy.

Cũng có lúc tự an ủi bản thân rằng những gì bỏ lại sau ấy là cái giá phải trả cho quãng đường dài mình đã đi được đến giờ này. Nhưng con gái vẫn chỉ là con gái, dù có mạnh mẽ đến đâu đi chăng nữa thì trái tim cũng vẫn chỉ mỏng manh và yếu đuối thế thôi. Và rồi lại ước giá như mình đi chậm một chút để giữ lại những người bên cạnh
Cảm giác đau đớn và chua xót nhất là khi ngoảnh đầu lại không thấy những bóng hình thân quen ấy, khi đảo mắt tìm kiếm thật lâu, vẫn chẳng có ai ở đó... Và rồi nhận ra rằng đã muộn, dù có chạy theo hướng ngược lại dù có lật tung con đường phía ấy cũng sẽ chẳng thấy ai như thế nữa. Bóng hình ấy, kí ức ấy chỉ là người cũ, cảnh cũ mà thôi...

Nếu không chạy hết sức thì chẳng thể tồn tại nhưng nếu không can đảm dừng lại vài giây thì chẳng thể sống với một trái tim lành lặn


Em xin lỗi...
Tớ xin lỗi...
Vì đã đi nhanh như thế mà chẳng một lần quay đầu lại...


Mải miết đuổi theo cầu vồng rồi có ngày bạn sẽ lỡ mất những cơn mưa...

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

EY - món hời hay cơn mê sảng?

Vật chất mà nói thì EY không phải một món hời. Lương thực tập ở EY là 3,300,000VNĐ (ba triệu ba trăm ngàn đồng chẵn). Như thế nhân lên 3 tháng có thể tính tròn là 10 triệu cho đỡ tủi thân. Hà Nội có tứ trụ ngồi ở Ba Đình, ngân hàng cũng có tứ hùng, thằng éo nào cũng giàu, chỉ có Big 4 của kiểm toán thì lại nghèo :)) So với các Big khác thì chính sách lương bổng của EY là có vấn đề hơn cả. Tuy nhiên với một sinh viên không có tí não nào về accounting/auditing thì công ty trả cho bằng ấy tiền là quá mạo hiểm :)) nếu cháu làm sai xong staff đi sửa te tua khéo chi phí bù đắp còn gấp mấy lần cái 3 triệu 3 :)) Vậy nên, với mình, được thực tập ở EY là một may mắn. Có nằm mơ mình cũng không mơ thực tập ở Big 4 (vì mình mơ làm ở F&B để ăn uống cơ) :))) Không vỡ đầu mẻ trán để thi vào, không ngồi đần thối ở các lò luyện big 4, không expectation không đau khổ tuyệt vọng. Thôi nhận ăn may đi cho nhanh thiên hạ đỡ chửi. (However, để ăn may được vẫn cần vượt qua 1 vòng test kiến thức accounting

Dương Quang Phổ Chiếu

Mùa dịch năm nay, hay nói đúng hơn là mùa thất nghiệp năm nay, thành công lớn nhất chắc là xem được quá trời film hay đến từ vị trí Netflix Originals.  Mình không biết là điện ảnh Đài Loan cũng đẻ ra được phim hay như thế cho đến khi xem Til Death Do Us Part và A Sun. Đúng là chọc vào đâu cũng có nhọt. 

Làm người Việt, và Tự Do có màu gì?

Dù có thất vọng vì đất nước đến mấy, thì tôi cũng chưa bao giờ thôi tự hào vì mình là người Việt. Ngày thứ hai của khóa học Political Economy ở HKU, Prof Thomas cho chúng tôi một tiết kể chuyện văn hóa. "Tell a myth of your country/culture that other people from the same culture must know". Tôi và chị Việt học cùng lướt qua trong đầu: Lạc Long Quân - Âu Cơ, Tấm Cám, Sơn Tinh - Thủy Tinh và cuối cùng hai chị em chọn Lang Liêu vì nó...ngắn. Câu chuyện không quá đặc sắc vì nó...đơn giản. Hai gái đến từ Mongolia rất nhanh gây ấn tượng vì kể chuyện về Chinggis Khan "vó ngựa Mông Cổ đi đến đâu cỏ không mọc được đến đó"; bọn Úc thì nhanh nhảu với văn hóa bản địa aborigine dù chúng nó toàn là dân nhập cư; bọn Mỹ thì hết xảy =)) "vô văn hóa"!! khổ thân bọn nó, biết kiếm chuyện gì mà nói cho nó ra dáng myth vì myth nào mà lại date back to 1492 cơ chứ. Quay lại chuyện "được" làm người Việt Nam. Vì là người Việt, tôi được ăn phở từ lúc năm tuổi, khô