Chuyển đến nội dung chính

Yêu cuồng sống vội đi...

...vì đời người mong manh lắm!
Mấy hôm nay liên tiếp biết được tin về sự ra đi của rất nhiều những người trẻ, tài hoa và nhiêt thành.
Phản ứng chung là shock, rất shock, đến nỗi mà phải đấm thùm thụp vào ngực mới thở được. Thực ra vì thời điểm đó vừa tiếc thương cho một tài năng, điều đó là phụ, vừa chưa rõ nguyên nhân dẫn đến sự việc và những tin đồn về commit suicide (thực sự không dám viết bằng tiếng việt vì nó đau lòng quá) khiến cho người nghe mất niềm tin vào cuộc đời khủng khiếp. Nhắm mắt lại, nghĩ về anh chỉ có 2 từ: tài hoa và chân thành. Quá đủ để người ta yêu anh vô điều kiện.
Sẽ dừng ở buồn, thương, tiếc và một chút bất ngờ vì có 2 đứa ngày thường khá máu lạnh và vô cảm trước các thể loại hi sinh, nay lại hẫng hụt vô cùng và buồn đến như vậy. Nhưng sang ngày hôm nay, khi đang nghe "Chiều nay không có mưa bay" thì đọc được comment về sự ra đi của tác giả. Lại thêm một cú giáng vào tim. Không biết anh, hoàn toàn không biết anh, nhưng bài hát đó đã nghe để thúc cho nước mắt ra cả trăm cả ngàn lần. tựa hồ như giữa người nghe và người sáng tác đã hiểu tận tâm can nhau lâu lắm rồi. Mò mẫm tiếp được vài ca khúc do chính anh hát. Thờ thẫn lại thêm thẫn thờ. Một giọng ca đẹp, chắc chắn phải là một tâm hồn đẹp. Và anh cũng ra đi khi tuổi đời còn quá trẻ, người ta bảo anh bị tai nạn giao thông, số khác cũng quy về suicide và phán xét.
Luẩn quẩn trong đầu, chỉ là dòng chữ: Thế giới của sự tài hoa, thực sự cô đơn và tuyệt vọng đến vậy sao?




Cuộc sống của họ, chỉ là của họ. Chẳng ai có quyền phán xét.
Người tài, lóe sáng rực rỡ như pháo hoa. Mua vui cho người đời. Người ta tiếc thương rồi người ta sẽ quên, lãng xẹt như vậy đấy. Một người bạn đã nói thế, nhưng tôi nghĩ khác, ai quên thì quên, ai còn nhớ thì cứ nhớ thôi, trái tim chúng ta tự biết là được rồi.
Diệu Thuỳ.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

EY - món hời hay cơn mê sảng?

Vật chất mà nói thì EY không phải một món hời. Lương thực tập ở EY là 3,300,000VNĐ (ba triệu ba trăm ngàn đồng chẵn). Như thế nhân lên 3 tháng có thể tính tròn là 10 triệu cho đỡ tủi thân. Hà Nội có tứ trụ ngồi ở Ba Đình, ngân hàng cũng có tứ hùng, thằng éo nào cũng giàu, chỉ có Big 4 của kiểm toán thì lại nghèo :)) So với các Big khác thì chính sách lương bổng của EY là có vấn đề hơn cả. Tuy nhiên với một sinh viên không có tí não nào về accounting/auditing thì công ty trả cho bằng ấy tiền là quá mạo hiểm :)) nếu cháu làm sai xong staff đi sửa te tua khéo chi phí bù đắp còn gấp mấy lần cái 3 triệu 3 :)) Vậy nên, với mình, được thực tập ở EY là một may mắn. Có nằm mơ mình cũng không mơ thực tập ở Big 4 (vì mình mơ làm ở F&B để ăn uống cơ) :))) Không vỡ đầu mẻ trán để thi vào, không ngồi đần thối ở các lò luyện big 4, không expectation không đau khổ tuyệt vọng. Thôi nhận ăn may đi cho nhanh thiên hạ đỡ chửi. (However, để ăn may được vẫn cần vượt qua 1 vòng test kiến thức accounting...

Dương Quang Phổ Chiếu

Mùa dịch năm nay, hay nói đúng hơn là mùa thất nghiệp năm nay, thành công lớn nhất chắc là xem được quá trời film hay đến từ vị trí Netflix Originals.  Mình không biết là điện ảnh Đài Loan cũng đẻ ra được phim hay như thế cho đến khi xem Til Death Do Us Part và A Sun. Đúng là chọc vào đâu cũng có nhọt. 

Hoa đăng sơ thượng - Xem bộ phim Tàu, học làm cha mẹ

Điện ảnh Đài Loan những năm gần đây liên tiếp cho ra mắt những phim hay bằng tất cả các phim hay của châu Á cộng lại. 1 tuần thất nghiệp ở nhà, mình xem 2 phim Tôn Ngộ Không của Đại lục, kỹ xảo bùm chéo hơi dức đầu còn nội dung thì chẳng có bao nhiêu. Vẫn tâm trạng của 3 năm trước khi vô tình mò được "Dương Quang Phổ Chiếu", "Hoa Đăng Sơ Thượng" (HĐST) giải cứu mình khỏi những thước phim trừ yêu lảm nhảm của Trung Quốc, gieo cho mình một hy vọng là "phim Tàu" vẫn là một thứ bảo bối của nền văn minh phương Đông. Vì đâu, vì sao mà xứ Đài vươn mình từ một đế chế phim thanh xuân vườn trường thành một nền phim ảnh sâu sắc giàu nhân văn như thế? Vì họ đã phát triển kinh tế đủ chạm vào ngưỡng có thể nâng cấp trình độ làm phim, thưởng phim; và các cơ chế kiểm duyệt đủ tự do để có thể phơi bày các vấn đề của xã hội lên phim ảnh?  HĐST không phải phim điện ảnh, dù màu phim và bối cảnh phim đặt để ở những năm 80s, rất hoài cổ, rất cinematic. Kịch bản phim được thai n...